top of page

เรียนดำน้ำสิมิลัน2วัน1คืนบนเรือ ถูกที่สุดในเขาหลัก!!

อัปเดตเมื่อ 18 พ.ย. 2561

รีวิวคราวนี้พี่ลิงจะพามาดูคอร์สเรียนดำน้ำที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าที่สุดเพราะได้ดำน้ำที่หมู่เกาะสิมิลันถึง2วัน1คืนในราคาที่ถูกที่สุดแล้ว


*เลื่อนดูราคาและแพคเกจพร้อมที่พักด้านล่างสุดได้เลย

**สอบถามข้อมูลเจ้าหน้าที่ คลิกเลย -> https://goo.gl/NCmUwp


นักดำน้ำหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ PADI ซึ่งเป็นสถาบันดำน้ำที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง

วันนี้พี่ลิงจะพามาทำความรู้จักกับสถาบันดำน้ำอีกแห่งนึงที่พี่ลิงอยากจะแนะนำ นั่นคือ SDI (Scuba diving international) ด้วยราคาที่ถูกกว่าและการออกบัตรที่แสนรวดเร็วสอบเสร็จปุ๊ป สามารถขึ้นมารับบัตร Open Water Scuba Diver ไว้ใช้ไปดำน้ำทุกแห่งทั่วโลกกันได้เลยทันที

SDI open water scuba course

จะบอกว่าสถาบัน SDI หรือ TDI นั้นก็มาจากอเมริกาเหมือนกับ PADI นั้นแหละ เพียงแต่ว่าในสมัยก่อนนั้นจะเน้นไปทาง tech dive ซะทั้งหมด ซึ่งก็คือการดำน้ำที่ต้องใช้เทคนิคเฉพาะต่างจากการดำน้ำเพื่อสันธนาการ ยกตัวอย่างเช่น ดำถ้ำ(เหมือนที่ไปช่วยทีมหมูป่า) ดำน้ำแข็ง (ในธารน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ) หรือดำน้ำกับผู้พิการ Scubility ที่เรียกได้ว่าอุปกรณ์เต็มสูบที่เราเคยเห็นในสารคดี national geographic ยังไงยังงั้น


SDI Open Water Scuba Course

สำหรับหลักสูตร SDI Open Water ระยะเวลาเรียนทั้งหมด 4 วัน ซึ่งการเรียน 2 วันแรกจะเป็นการเรียน ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในสระ ส่วน 2 วันหลัง จะเป็นการฝึกภาคปฏิบัติในทะเล จะทำการฝึกทั้งหมด 4 Dives และ 2 Dives สำหรับ Fundives ที่เกาะสิมิลันและเกาะบอนครับ





สำหรับหลักสูตร Open water เป็นหลักสูตรแรกสำหรับทุกคนที่อยากจะดำดิ่งไปสู่โลกใต้ท้องทะเลเป็นครั้งแรก ซึ่งทุกๆคนจะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆ รู้จักธรรมชาติใต้ท้องทะเล และวิธีการแก้ไขปัญหาฉุกเฉินต่างๆในขณะดำน้ำ เพื่อให้ทุกคนสนุกสนานและดำน้ำกันอย่างปลอดภัยนั่นเองครับ



ตามไปดูบรรยากาศการเรียนใช้อุปกรณ์ในสระของน้องๆจากกรุงเทพกันที่ดีกว่า ชวนเพื่อนๆมาเรียนกันเป็นแก๊ง ไม่กดดัน แถมสนุกสนานอีกด้วย


ซึ่งหลักสูตร SDI ของพี่ลิง เรามี Dive instructor (ครูสอนดำน้ำ) ที่เป็นคนไทยด้วยนะครับ ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะเรียนไม่เข้าใจ


ครูสอนดำน้ำของเราจะอธิบายและฝึกฝนนักเรียนจนกว่าจะมั่นใจว่าแล้วว่านักเรียนทุกคนสามารถออกไปฝึกปฏิบัติในภาคทะเลได้ครับ ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้ส่วนไหนก็จะมีการสอนเทคนิคกันตัวต่อตัวจนกว่า

นักเรียนจะเข้าใจและพร้อมสำหรับการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลครับ


บรรยากาศการเรียนในสระวันนี้เป็นไปอย่างสนุกสนาน ดูเหมือนน้องๆเริ่มจะตื่นเต้นแล้วกับการไปดำน้ำกันครั้งแรกในวันพรุ่งนี้แล้ว


สำหรับ SDI COURSE เราจะมาดำน้ำกันที่เรือ Simian quest หรือ เรืออิงอร ก่อนจะส่งน้องๆ ลงไปสอบภาคปฏิบัติกัน เดี๋ยวพี่ลิงจะพาไปดูบรรยากาศบนเรือกันครับ


วันนี้พี่ลิงขอหนีงานตามมาให้กำลังใจกับการดำน้ำครั้งแรก ทุกคนดูพร้อมมากครับสำหรับการฝึกภาคปฏิบัติในทะเล


สำหรับภาคปฏิบัติในทะเลระยะเวลา 2 วัน 1 คืน จะแบ่งออกเป็นการลงดำน้ำ 4 Dives เพื่อทำการจบหลักสูตร และอีก 2 Dives เป็น Fun Dive ให้ลงไปดำดูความสวยงามของโลกใต้น้ำกันได้เลย


วันนี้เรามาดำน้ำกันที่เกาะบอนครับ ถือเป็นจุดดำน้ำที่นิยมมากสำหรับการมาเจอน้องฉลามวาฬ

ได้เวลาลงน้ำกันแล้วครับ ตามไปดูกันดีกว่าว่าพี่ลิงไปเจออะไรสวยๆมาบ้างที่เกาะบอน



ถึงพี่ลิงจะอกหักไม่เจอน้องฉลามวาฬก็ไม่เป็นไรครับ เกาะบอนไม่เคยทำให้พี่ลิงผิดหวังเลย



หลังจากผ่านหลักสูตรทั้งหมด นักเรียนจะได้รับบัตร C card ( Certification Card ) ในระดับ Open Water Diver ซึ่งสามารถนำเอาไปใช้เป็นหลักฐานว่าเราได้รับการฝึกและรับรองให้สามารถลงดำน้ำได้ในสภาพแวดล้อมการดำน้ำแบบ Open Water ได้ทั่วโลกในความลึกไม่เกิน 18 เมตรครับ


สุดท้ายนี้พี่ลิงขอฝากไว้ ไม่ว่าทุกคนจะเรียนดำน้ำจากสถาบันไหนนั้น ทุกๆสถาบันนั้นมีมาตรฐานของหลักสูตรเพื่อให้คนที่ไม่เคยเรียนดำน้ำมาก่อน สามารถดำน้ำได้อย่างปลอดภัย ได้ออกไปค้นพบสิ่งใหม่ๆ ความรู้สึกถึงความอิสระและความสนุกที่ไม่เคยพบมาก่อน ซึ่งคนทั่วไปอาจไม่มีทางจะเข้าใจเลยว่าการดำน้ำเป็นอย่างไร นอกเสียจากได้ลงมือดำน้ำด้วยตัวเอง ส่วนตัวพี่ลิงเองยังจำMomentแรกที่สามารถหายใจใต้น้ำได้อยู่เลยครับ



เข้าสู่ช่วงขายของซักที !!!


อันนี้ต้องบอกเลยว่า Highly recommend จากพี่ลิงสำหรับใครอยากเรียนดำน้ำ

SDI OPEN WATER SCUBA DIVER COURSE (SIMILAN LIVEABOARD PACKAGE)

• อายุ 18 ปีขึ้นไป (น้อยกว่าแต่ไม่ต่ำกว่า15ปีนี้ต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครอง)

• ราคา 15,400 บาท

• เวลาเรียน 3-4วัน

• รวมที่พัก Monkey dive hostel ระหว่างเรียนภาคทฤษฎี 2 คืน (จะก่อนทริปหรือหลังทริปก็ได้)

• รวมที่พักบนเรือ 1 คืน ( ดำทั้งหมด 6 ไดว์)

• รวมค่าเอกสารต่างๆเกี่ยวกับการเรียน ค่าอาหารบนเรือ ค่าอุทยานและค่าดำน้ำ ค่ารถรับส่งท่าเรือสู่โรงแรมในเขาหลัก ค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำครบเซท และค่าบัตรดำน้ำ SDI ที่สามารถออกได้ทันทีหลังเรียนจบ


เพิ่มเติมสำหรับคอร์สต่อไป SDI ADVANCE ADVENTURE DIVER COURSE (SIMILAN LIVEABOARD PACKAGE)

• จบจากสถาบันอื่นสามารถเรียนคอร์สนี้ได้เช่นกัน (เช่นจบ Open water ของPADI แต่ก็สามารถเรียนadvance ของ SDI ได้เลย)

• อายุ 18 ปีขึ้นไป (น้อยกว่าแต่ไม่ต่ำกว่า10ปีนี้ต้องได้รับอนุญาติจากผู้ปกครอง)

• ราคา 13,400 บาท

• เวลาเรียน 2 วัน 1 คืน

• รวมที่พัก Monkey dive hostel 1 คืน (จะก่อนทริปหรือหลังทริปก็ได้)

• รวมที่พักบนเรือ 1 คืน ( ดำทั้งหมด 6 ไดว์)

• รวมค่าเอกสารต่างๆเกี่ยวกับการเรียน ค่าอาหารบนเรือ ค่าอุทยานและค่าดำน้ำ ค่ารถรับส่งท่าเรือสู่โรงแรมในเขาหลัก ค่าเช่าอุปกรณ์ดำน้ำครบเซท และค่าบัตรดำน้ำ SDI ที่สามารถออกได้ทันทีหลังเรียนจบ


ใครต้องการเรียนดำน้ำลึกที่ถูกที่สุด แถมได้นอนเรือแบบ liveaboard ที่เกาะสิมิลันแบบนี้ จองได้ทันทีที่ไลน์พี่ลิง -> https://goo.gl/NCmUwp เรียนได้ทุกวันตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พ.ค.ปีหน้าเท่านั้นน้าาาา


ดู 2,571 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page