top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin

แอบส่อง SUUNTO D5 เป็นมากกว่าไดพ์คอม

เมื่อไม่นานมานี้แบรนด์ดังจากฟินแลนด์ SUUNTO ผู้นำทางด้านทางด้านการผลิตเข็มทิศอุปกรณ์แสดงข้อมูลทางด้านกีฬาไมว่าจะเป็นการวิ่ง ปีนเขา นักสำเร็จ และโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ SUUNTO ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ Dive Computer อุปกรณ์คู่ใจนักดำน้ำ #SUUNTO



เมื่อไม่นานมานี้ SUUNTO ได้เปิดเผยข้อมูลของ Dive Computer รุ่นใหม่ชื่อว่า D5 ต่อยอดความสำเร็จจากรุ่นที่จำหน่ายปัจจุบันอย่าง D4i ก่อนอื่นพี่ลิงขอย้อนความทรงจำไปดู SUUNTO รุ่นก่อนหน้านี้ที่นักดำน้ำนิยมใช้มากันสักนิด



SUUNTO ZOOP NOVO

เป็นไดฟ์คอมพิวเตอร์ตัวเริ่มต้นที่หลายคนเลือกใช้เพราะราคาไม่แพง ราคาประมาณ 9,xxx บาท มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี Lime,Blue และ Black โดยที่ ZOOP NOVO จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ อ่านค่าง่ายและมีข้อพื้นฐานครบถ้วน


SUUNTO D4I NOVO

อีกรุ่นที่คนไทยนิยมมากๆ คือ SUUNTO D4I NOVO โมเดลนี้ถือว่าได้รับการตอบรับดีมากๆ เพราะการออกแบบดูวัยรุ่นขึ้นมากกว่ารุ่นก่อนๆ และเป็นการปฏิวัติให้ Dive Computer กลายเป็นอุปกรณ์ที่ดูแฟชั่น สามารถสวมใส่ในวันธรรมดาก็ไม่แปลก ราคาปัจจุบัน 19,500 บาท ( ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 24,500 บาท )


--


และสำหรับรุ่นใหม่ล่าสุดจาก SUUNTO D5 เรามาลองดูกันว่า มีอะไรใหม่ๆน่าสนใจบ้าง


เห็นภาพครั้งแรกต้องบอกเลยว่าตัวเรือนดูสวยทันสมัยขึ้น มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ตามด้านบนเลยครับ


ฟังชั่นและการแสดงผลใช้ง่ายขึ้นและคุณสามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงตามไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเอง และที่สำคัญ


นี่คือรุ่นแรกในตระกูลที่เป็นจอแสดงผลแบบสี


คุณสมบัติทั่วไป

D5 น้ำหนัก 90 กรัมสามารถกันน้ำได้ลึกถึง 100 เมตร ตัวเรือนทำจากสแตนเลสกระจกเป็นแบบคริสตัล มาพร้อมซ้ายแบบซิลิโคน หน้าจอแสดงผลมีความละเอียดที่ 300 X 320 ตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนภาษาได้ถึง 18 ภาษา ( ยังไม่มีภาษาไทย )


แบตเตอรี่มีการแสดงผลทั้งแบบ Icon และแบบตัวเลข



การเชื่อมต่อ

สามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง Bluetooth และสาย USB และ D5 ยังสามารถเชื่อมต่อกับ Suunto Tank Pod เพื่อการแสดงผล อากาศในแทงค์ได้อีกด้วย ( ต้องซื้อเพิ่ม )


D5 มีการแจ้งเตือนแบบสั่นด้วยนะครับ




ระบบการแจ้งเตือนก็ยังมีมาครบถ้วน

Dive Time , Maximum Depth , Tank Pressure, Gas Time , Too Fast Ascent, Decompression Ceiling Violation, Deepstop Violation





สำหรับผู้ใช้งานในโหมด Freedive สามารถแสดงค่า

Freedive Number, Freedive Day History, Freedive Total History , Depth Nitify, Dive Time Alarm ,Depth Alarm, Surface Time Notify


เหนือจากนี้ D5 ยังสามารถแสดงอุณภูมิได้อีกด้วยทั้งแบบ C และ F



ตัว SUUNTO Application ทำให้เราสามารถแชร์ภาพและข้อมูลการดำน้ำลงใน Facebook ได้ด้วย





โดยรวมแล้วถือว่าเจ้า SUUNTO D5 ออกแบบมาได้สวยงามมากๆ รวมไปถึงหน้าจอสีและ Display ก็ออกแบบมาได้อย่างดูดีทันสมัย ไม่น้อยรุ่นสำหรับสายกีฬาอื่นๆเลย ผมมั่นใจเลยว่ารุ่นนี้จะต้องขายดีแน่ๆ



สนใจเป็นเจ้าของ SUUNTO D5 สามารถกดลิงค์ที่นี่ https://goo.gl/NCmUwp เพื่อคุณจะได้รับการแจ้งเตือนทันทีที่ของถึงประเทศไทย SUUNTO ( ต้นปี 2019 ) ทุกเรือนมาพร้อมการรับประกันแบบ Worldwide 2 ปี


ส่วนใครที่รอไม่ไหวหรือจำเป็นต้องรีบใช้ Dive Computer สามารถกดที่ลิงค์ เพื่อสอบถามราคาโปรโมชั่น Suunto รุ่นต่างๆได้ที่ https://goo.gl/NCmUwp


---


Monkey Dive Thailand เริ่มต้นธุรกิจจากโฮสเทลดำน้ำที่ได้รับการโหวตเป็นอันดับ 1 ใน Tripadvisor สู่ร้านอุปกรณ์ดำน้ำและอุปกรณ์โต้คลื่นที่บริการ ด้วยแรงบันดาลใจและความหลงใหลทะเล สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ทริปดำน้ำ ห้องพักหรืออุปกรณ์ต่างๆได้ที่ 082-4249257


ดู 17,600 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page